5 ผักผลไม้ลดรอยขอบตาดำ ตาคล้ำ ตาแพนด้าแถม 6 วิธีป้องกันตาแพนด้า

 จะหลินปิง ช่วงช่วง หรือแพนด้าพันธุ์ไหนก็แล้วแต่ หลบไปเลยเมื่อเจอแพนด้าตัวแม่อย่างสาว ๆ อย่างเรา ไหนจะนอนดึก จ้องคอมพ์ ตาไม่กระพริบเป็นเวลานาน เพราะเร่งงานให้ทันจนหามรุ่งหามค่ำ จนกระทั่งตาลึกโบ๋เป็นผีลืมหลุม เนื่องจากไอ้เจ้ารอยคล้ำใต้ตาตัวดีมาเยือนซะด่วนจี๋โดยไม่ให้ตั้งตัว แถมรอยย่น ตีนกาแห่มาเป็นขบวน โอ้ยย กลุ้มค้า!

          จะพึ่งพวกอายครีม (Eye Cream) ทั้งหลายแหล่ ก็แพงหูฉี่ ถ้าได้ผลรอยดำใต้ตาหายวับไปก็ดีหรอก แต่มันน่าเจ็บใจตรงที่ไม่ได้ผลน่าซิ ที่สำคัญ เสียดายตังค์ค๊า

          เมื่อจวนตัวต้องรีบไปทำงานพรุ่งนี้เช้า แต่ก็กลัวปากของเพื่อนๆ จะทักว่าไปทำรัยมาหนังตาด้ำ ดำ ก็ขอพึ่งภูมิปัญญาชาวบ้านนี่แหละ ว่าแล้ว…ก็แว้บหายไปสาละวนขลุกอยู่ในครัวไม่ถึง 15 นาที ได้ผัก ผลไม้ มาทำสวยดังนี้จ้า

สวยและเด้ง แถมสตางค์อยู่ครบ ขอไล่เรียงสรรพคุณของ 5 ผักผลไม้ลดรอยขอบตาดำ ตาคล้ำ มีดังต่อไปนี้


          1. แตงกวา ช่วยความชุ่มชื่น ลดอาการบวมแดง

          2. กล้วย ช่วยให้ผิวใต้ตานุ่มนวล ลดริ้วรอยเหี่ยวย่น

          3. มันฝรั่ง มอบความสดชื่น กระจ่างใสให้ดวงตา

          4. แครอท ผสมน้ำผึ้ง ไล่ตีนกาได้ดีนัก

          5. มะเขือเทศ ทำให้ดวงตาสดใส ปิ๊งปั๊ง

          ในการ Test ครั้งนี้ ดิฉันขอเลือกมันฝรั่ง มาลองทำให้ชมดีกว่า เค้าว่ากันว่า ได้ผลรวดเร็ว หยุดรอยคล้ำใต้ตาได้ชัดนัก เพราะมันฝรั่งมีเอนไซม์ (Enzyme) ที่ทำให้สีผิวดู อ่อนจางลงได้ จึงช่วยลดความหมองคล้ำได้ชั่วคราว วิธีนี้จึงเหมาะจะใช้เวลาที่คุณสาวๆ ต้องการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

พื้นฐานดวงตาทุน เดิมเป็นคนเบ้าตาลึกคะ จึงค่อนข้างคล้ำดำง่ายกว่าคนปกติทั่วไป วิธีทำแสนง่าย

          เลือกมันฝรั่งผลใหญ่หน่อย เพื่อที่เวลาฝานจะได้ปิดตาได้มิดไงละ และล้างผลมันฝรั่งให้สะอาด จากนั้นฝานให้บางๆ นำมาแปะดวงตาประมาณ 15-20 นาที นอนหลับไปเลยได้ยิ่งดีเพื่อพักผ่อนสายตาจากการเหนื่อยล้า

หากแช่มันฝรั่งใน ตู้เย็นยิ่งดีใหญ่ ช่วยลดปัญหาตาบวมได้ แถมสดชื่นอีกด้วยคะ เมื่อฝานโปะเสร็จปรากฏว่า

          หลังจากแปะมันฝรั่งครบ 15-20 นาทีแล้ว ดูผ่านๆ อาจจะเห็นผลไม่ค่อยชัดนัก (แหม ก็เราไม่นิยมรีทัชหลอกคนอ่านนี่นา) แต่ดูดีๆ สีคล้ำจะจางลงหน่อย ทั้งนี้อาจเพราะทำแค่ครั้งแรก และครั้งเดียว ทว่าหากไม่ขี้เกียจ หมั่นทำประจำสม่ำเสมอคงดีแน่ เพราะแค่ครั้งแรกยังรู้สึกถึงความชุ่มชื่น มีชีวิตชีวาบริเวณผิวรอบดวงตา เย็นๆ ตึงๆ ตาสว่างสดชื่น เนื่องจากน้ำจากมันฝรั่งทำให้ตาชุ่มชื่น

          บางท่านไปลองทำ อาจรู้สึกคันยุบยิบเล็กน้อย แต่ห้ามเอามือไม่เกานะคะ เพราะตำราบอกไว้ว่าจะรู้สึกยิบนิดๆ ซึ่งไม่เป็นผลร้ายอะไร
          เราตั้งใจว่าจะทำเองสม่ำเสมอแล้วล่ะ ก็ของดีหาง่ายในครัวไม่ต้องสรรหาจากแดนไกล ว่างๆ ท่านผู้อ่านลองทำดูได้นะคะ ของธรรมชาติคะไม่มีการแพ้แต่อย่างใด

6 วิธีป้องกันตาแพนด้า

          1) อย่าให้กล้ามเนื้อตาล้าเกินไป ด้วยการนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ ให้พักสายตาทุก 15 นาที การมองออกไปไกลๆ จะทำให้ดวงตาไม่เกิดอาการล้า พร้อมปรับแสงหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้แสงพอเหมาะ

          2) หากรู้สึกอ่อนล้าให้นวดคลึงเบาๆ และควรบริหารดวงตาเพื่อคลายความตึงเครียด ด้วยการกลอกตาไปรอบๆ เป็นวงกลม สัก 5-6 รอบ ใช้นิ้วนางทั้ง 2 นิ้วแตะที่หัวตาแต่ละข้าง คลึงเบาๆ แบบกดจุดนาน 1-2 วินาที เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยถนอมดวงตาคู่สวยของคุณได้แล้วล่ะค่ะ

          3) เพิ่มปริมาณการดื่มน้ำของคุณให้ได้อย่างน้อย 8-10 แก้วต่อวัน

          4) การสวมแว่นกันแดดที่เจือสีเล็กน้อย ก็จะทำให้พรางรอยคล้ำใต้ตาลงไปได้

          5) การใส่คอนแทคเลนส์บ่อยๆ ก็เป็นสาเหตุดึง เพราะเราต้องรบกวนเปลือกตาด้วยการถ่างตาบ่อยๆ ทำให้เกิดรอยย่น ตัวดีเชียวแหละ

          6) รอยคล้ำใต้ตาที่เกิดขึ้นมักเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเส้นเลือดฝอยบริเวณใต้ ดวงตา หรือบางคนก็เกิดจากเป็นโรคภูมิแพ้ หรือกรรมพันธุ์ค่ะ คนที่ขยี้ตาบ่อยๆ ไม่ว่าจะเพราะเป็นภูมิแพ้แล้วคัน หรือว่าขยี้ตาด้วยความเคยชิน ก็ทำให้เส้นเลือดฝอยใต้ตาแตกได้และเห็นเป็นรอยคล้ำได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น